Thứ bảy, 20-04-2024 3:08 PM

Đoàn thanh niên Chi cục Kiểm lâm vùng II sinh hoạt chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2020

        Thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐTN ngày 25/02/2020 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục Lâm nghiệp về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020; Hướng dẫn số 22-HD/ĐTN ngày 06/3/2020 của của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục Lâm nghiệpvề tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2020; Chương trình số 12/CTr/ĐTN ngày 12/02/2020 của Ban Chấp hành Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm vùng II về công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Kế hoạch số 13/KH/ĐTN ngày 06/3/2020 của Ban Chấp hành Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm vùng II về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020.

                            

Được sự đồng ý của Chi ủy, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm vùng II, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Chi cục Kiểm lâm vùng II phối hợp với các Phòng chuyên môn nghiệp vụ và Đội Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR tổ chức hoạt động báo cáo chuyên đề trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên của Chi đoàn Thanh niên Chi cục Kiểm lâm vùng II năm 2020. Thời gian tổ chức từ ngày 09/3 đến ngày 13/3/2020.

Hòa chung không khí tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ nhiệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020). Hoạt động sinh hoạt chuyên đề với sự tham gia của toàn thể đoàn viên trong chi đoàn và các cán bộ thuộc các Phòng, Đội trong đơn vị. Trong đợt báo cáo chuyên đề này, các báo cáo viên là các đồng chí thuộc chi đoàn đã triển khai một số lĩnh vực như: Thanh niên với cải cách hành chính Nhà nước; kỹ năng tin học, soạn thảo văn bản; tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp và Cục Kiểm lâmvề tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19). Qua đợt sinh hoạt báo cáo chuyên đề, các đoàn viên trong chi đoàn và các cán bộ tham gia đã được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác đồng thời được giáo dục về tư tưởng chính trị, truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Cụ thể:

Về Thanh niên với cải cách hành chính Nhà nước: triển khai các văn bản của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về cải cách hành chính; giới thiệu một số sáng kiến về cải cách hành chính liên quan tới lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, qua đó làm cơ sở, định hướng để đoàn viên trong chi đoàn nghiên cứu áp dụng và phát triển sáng kiến mới trong các hoạt động công tác tại đơn vị.

Về tin học, soạn thảo văn bản: hướng dẫn kỹ năng tin học cơ bản;đặc biệt, triển khai phổ biến, hướng dẫn áp dụng Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 về công tác văn thư, quá đó nâng cao nghiệp vụ về tin học văn phòng, kỹ năng soạn thảo văn bản theo đúng thể thức quy định; kỹ năng làm việc trên Word, Excel, Powerpoint để cán bộ trong chi đoàn và các Phòng, Đội kịp thời áp dụng trong công tác tham mưu, soạn thảo văn bản và triển khai các hoạt động công tác của đơn vị.

                         

Về tuyên truyền: tuyên truyền lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam để hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử, vai trò to lớn của Đảng trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội; tuyên truyền 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam.

Triển khai phổ biến các văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp và Cục Kiểm lâm về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19). Qua đó các đoàn viên trong chi đoàn đã nâng cao được ý thức cũng như trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh như: tăng cường vệ sinh nơi làm việc tại đơn vị cũng như tại gia đình; chủ động khai báo y tế; đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tiếp xúc với khách làm việc và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch khác theo hướng dẫn của  các tổ chức Y tế…

                                                                                                                  (Thanh niên Kiểm lâm vùng 2)

Thống kê website

Lượt truy cập: 234949

Đang online: 5

Ngày hôm qua: 277