Thứ ba, 23-04-2024 8:43 PM

Huấn luyện lực lượng Tự vệ năm 2020

          Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-BCH ngày 17/8/2020 của Ban CHQS thành phố Thanh Hóa về việc huấn luyện chiến đấu của LLTV thành phố Thanh Hóa năm 2020.

Huấn luyện cho chiến sỹ Tự vệ nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ của dân quân tự vệ; từng bước nắm vững những vấn đề cơ bản về đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, dân tộc, tôn giáo, phòng thủ dân sự có liên quan; hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình mới;

Từng bước sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; vũ khí tự tạo; nắm vững nguyên tắc chiến thuật phân đội dân quân tự vệ theo biên chế gắn với địa bàn hoạt động, vận dụng sáng tạo trong xử trí tình huống, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu;

Có khả năng độc lập chiến đấu, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu và xử trí các tình huống, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và hoạt động khác ở địa phương, cơ sở. Đối với dân quân cơ động, thường trực sử dụng thành thạo vũ khí, khí tài được trang bị, vũ khí tự tạo, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ mục tiêu tại chỗ, mục tiêu được giao, phối hợp với lực lượng liên quan xử trí các tình huống, hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Ngày 06/10, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thanh Hóa tổ chức khai mạc lớp Huấn luyện tự vệ năm 2020 cho Cụm tự vệ phường Hàm Rồng - Đông Thọ. Tham dự có 08 đơn vị gồm các đồng chí chiến sỹ tự vệ thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, trong đó Chi cục Kiểm lâm vùng II cử 04 chiến sỹ tự vệ tham gia. Trong thời gian từ ngày 06/10 đến 09/10/2020, với phương châm “cơ bản, thiết thực, chất lượng”, các chiến sỹ tự vệ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề về: Dân quân tự vệ, quốc phòng An ninh, dự bị động viên dân quân tự vệ, biên giới an ninh quốc gia, âm mưu của các thế lực thù địch và một số chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Trong quá trình học tập, các chiến sỹ tự vệ đã tham gia huấn luyện ở 2 nội dung:

- Nội dung Học tập chính trị: Các học viên được cung cấp một số nội dung cơ bản của pháp luật về Dân quân tự vệ; Luật Nghĩa vụ quân sự; Giáo dục quốc phòng an ninh;… Tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan đơn vị.

- Nội dung Học tập về kỹ năng, kỹ thuật cơ bản đối với lực lượng Tự vệ: Với các Kỹ thuật chiến đấu bộ binh (kỹ năng bắn súng đối với súng tiểu liên Ak và súng trường CKC); Ném lựu đạn xa trúng đích; Chiến thuật tiểu đội Tự vệ bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn; 5 kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương….

 Lễ khai mạc lớp Huấn luyện tự vệ

      Kết thúc đợt học tập, các chiến sĩ tự vệ được huấn luyện quân sự, được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị và kỹ năng quân sự, góp phần xây dựng lực lượng dân quân  tự vệ ngày càng vững mạnh về mọi mặt, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chi cục Kiểm lâm vùng II

 

Thống kê website

Lượt truy cập: 235610

Đang online: 7

Ngày hôm qua: 235